Tin tức & Sự kiện

Ngày 11-08-2022

Kiểm tra công tác đào tạo, cấp phát, quản lý chứng chỉ giáo dục quốc phòng và an ninh

Thực hiện Quyết định số 868/QĐ-BGDĐT ngày 28 tháng 3 năm 2022 của Bộ Giáo dục và đào tạo về việc kiểm tra công tác đào tạo, cấp phát, quản lý chứng chỉ giáo dục quốc phòng và an ninh.

Sáng ngày 10/8/2022, Trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh  Đại học Thái Nguyên đã tiếp đón đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Cục Dân quân tự vệ Bộ Quốc phòng do ông Lê Mỹ Phong, Phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ giáo dục và đào tạo làm Trưởng đoàn; ông Nguyễn Đại Dương, Trưởng phòng Quản lý văn bằng chứng chỉ, Cục QLCL, Phó trưởng đoàn  và các thành viên đại diện đoàn kiểm tra đến làm việc về công tác đào tạo, cấp phát, quản lý chứng chỉ giáo dục quốc phòng và an ninh. Làm việc với đoàn, về phía Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh có PGS. TS Trần Thanh Vân, Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên; Đại tá Đinh Văn Long, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm; Lãnh đạo phòng Đào tạo quản lý người học và chuyên viên đảm nhiệm công tác chuyên môn Phòng ĐT-QLNH.

 

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra Bộ GD&ĐT và Cục Dân quân tự vệ đã tiến hành kiểm tra việc tổ chức công tác đào tạo, cấp phát, quản lý chứng chỉ giáo dục quốc phòng và an ninh. Trên cơ sở báo cáo chi tiết các nội dung đề ra của đoàn kiểm tra, Trung tâm GDQPAN cũng đã cung cấp những hồ sơ, tài liệu có liên quan, đồng thời, trình bày những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện những nội dung trên. Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng đã tiếp nhận những ý kiến đóng góp của Trung tâm về công tác giáo dục quốc phòng.

 

 

Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Lê Mỹ Phong - Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng - Bộ GD&ĐT, trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao kết quả hoạt động của Trung tâm QP&AN Đại học Thái Nguyên và mong rằng Trung tâm tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, có nhiều đổi mới trong công tác quản lý và chương trình đào tạo để phát triển Trung tâm lên một tầm cao mới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao, đóng góp nhiều hơn nữa cho công tác quốc phòng an ninh quốc gia. Đồng chí Phó Cục trưởng đề nghị Trung tâm tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền và lan toả rộng về công tác quốc phòng an ninh đến cán bộ, giảng viên, sinh viên, các cơ sở đào tạo liên kết và toàn xã hội, trở thành một điểm sáng về đào tạo giáo dục quốc phòng và an ninh cho sinh viên./.

-Ban biên tập Website- 

Các bài liên quan