Tin tức & Sự kiện

Ngày 20-02-2022

Thăm hỏi, tặng quà, động viên các em sinh viên và cán bộ quản lý sinh viên là F0

Trong thời gian qua, tình hình dịch bệnh trên cả nước cũng như trên địa bàn thành phố Thái Nguyên có nhiều diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống của nhân dân, trong đó có các cán bộ viên chức và sinh viên đang theo học môn học Giáo dục quốc phòng - An ninh tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Đại học Thái Nguyên.

Thấu hiểu được khó khăn đó, sáng ngày 18/02/2022, Đoàn công tác của Thành Đoàn - Hội liên hiệp thanh niên - Hội đồng đội thành phố Thái Nguyên do đồng chí Trịnh Thị Hoa - Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội thành phố Thái Nguyên làm trưởng đoàn đã tới thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ viên chức và sinh viên là F0 đang được điều trị và cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Đại học Thái Nguyên. Phần quà gồm: 2.500 khẩu trang, 25 chai nước sát khuẩn, 120 lọ C sủi, 05 thùng nước khoáng đã được vận chuyển và trao đến tận tay các F0.

Sáng 19/02/2022, Công ty TNHH xây dựng và thương mại HAVIC do ông Lê Hồng Quân - Giám đốc công ty làm trưởng đoàn cũng đã đến trao 120 suất quà, mỗi suất gồm 01 ống C sủi và 02 vỉ vitamin 3B để động viên, hỗ trợ các F0 điều trị chóng bình phục.

Chiều 19/02/2022, Đại diện Ban chấp hành Công đoàn Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Đại học Thái Nguyên gồm ThS. Dương Thị Thanh Mai - Phó Chủ tịch Công đoàn, TS. Trần Hoàng Tinh - Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn, Trung tá Nguyễn Thanh Tú - Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn cũng đã trao tận tay 250 suất quà cho các em sinh viên bị F0 và các đồng chí cán bộ quản lý sinh viên của Trung tâm bị F0.

Nhằm kịp thời động viên các em sinh viên và cán bộ quản lý sinh viên của Trung tâm bị F0 của Trung tâm, với sức trẻ, tinh thần xung kích, đoàn kết của thanh niên, Đoàn thanh niên Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Đại học Thái Nguyên cũng chung tay, góp sức hỗ trợ vận chuyển các nhu yếu phẩm, các vật dụng cần thiết cho cuộc sống sinh hoạt và điều trị của các F0. Các tổ chức, cá nhân cán bộ, viên chức, người lao động trong Trung tâm cũng đã ủng hộ, quyên góp các vật dụng như thiết bị xông, sả, gừng, tỏi,… để hỗ trợ các F0.

Ngày 13/02/2022, Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Đại học Thái Nguyên đã tiếp nhận gần 1.000 em sinh viên K30-CN1 - Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Đại học Thái Nguyên đang theo học môn học GDQPAN tại Trung tâm. Trung tâm đã tổ chức xét nghiệm sàng lọc test nhanh kháng nguyên Covid-19 tại chỗ cho sinh viên ngày đầu nhập học và trong vòng 05 ngày kể từ ngày sinh viên đến nhập học, tổ chức xét nghiệm Covid-19 tổng thể cho toàn bộ sinh viên. Tính đến thời điểm ngày 19/02/2022, Trung tâm đã có 03 cán bộ quản lý sinh viên và hơn 150 em sinh viên bị nhiễm Covid-19 đang được điều trị và cách ly tại Ký túc xá nhà F của Trung tâm. Hy vọng rằng, những sự quan tâm kịp thời sẽ giúp các em sinh viên và cán bộ quản lý sinh viên của Trung tâm giảm bớt phần nào những khó khăn trong quá trình điều trị bệnh, mong các em sinh viên và cán bộ quản lý sinh viên của Trung tâm chóng bình phục!

Tổng hợp: Nguyễn Nghĩa

Các bài liên quan