Tin tức & Sự kiện

Ngày 29-03-2021

Khai giảng khóa học Giáo dục quốc phòng và an ninh K29 - CN1

Sáng ngày 29/3/2021, Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Đại học Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng khóa học Giáo dục quốc phòng và an ninh K29-CN1 cho sinh viên K56 Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên.

         Đến dự buổi Lễ, về phía trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp có PGS.TS. Trần Minh Đức - Phó Hiệu trưởng nhà trường, TS. Vũ Lai Hoàng - Phó Trưởng Phòng Đào tạo; về phía Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Đại học Thái Nguyên có Đại tá Đinh Văn Long - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm; cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên tham gia giảng dạy, quản lý khóa học và các em sinh viên K29 - CN1.


         Phát biểu khai giảng khóa học, Đại tá Đinh Văn Long đã nêu bật tầm quan trọng của công tác Giáo dục quốc phòng - An ninh (GDQPAN) cho sinh viên trong giai đoạn hiện nay nhằm góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện. Với thời gian 5 tuần học tập và rèn luyện tại Trung tâm, các em sinh viên sẽ được trang bị kiến thức cơ bản về quốc phòng an ninh, được rèn luyện trong môi trường quân sự. Để hoàn thành tốt khóa học, đồng chí đã yêu cầu các em sinh viên thực hiện tốt các nội dung sau:

         Một là, xác định tốt thái độ và ý thức trách nhiệm trong thời gian học tập, làm tốt việc tự phòng chống dịch bệnh. Khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở phải báo cáo ngay với cán bộ các cấp và cán bộ quản lý người học.

         Hai là, khắc phục mọi khó khăn trong sinh hoạt và học tập, ý thức được sự nghiêm túc của kỷ luật quân sự, tính nghiêm khắc của phương pháp học tập GDQPAN.

         Ba là, thực hiện đầy đủ nội quy, kế hoạch học tập, rèn luyện của trung tâm; nội quy ký túc xá. Xây dựng nếp sống văn hóa, cảnh quan môi trường, và tham gia hoạt động ngoại khóa của trung tâm; an toàn về con người, an toàn tải sản cá nhân và tài sản của Trung tâm.

         Bốn là, Nghiêm cấm tự ý đưa thông tin hoặc phát ngôn không đúng sự thật lên các trang mạng xã hội, phản ánh về các hoạt động của Trung tâm khi không được phép.

         Năm là, đảm bảo chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại đơn vị.

         Đồng thời trong quá trình các em sinh viên học tập tại Trung tâm rất mong Đảng ủy, Ban Giám hiệu trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp thường xuyên phối hợp chặt chẽ quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, cộng đồng trách nhiệm với Trung tâm để khóa học thành công.


         Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS. Trần Minh Đức - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp - đại diện cho đơn vị liên kết đạo tạo đã cảm ơn lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và người lao động Trung tâm trong thời gian qua đã luôn tích cực liên kết với các nhà trường và luôn dành sự quan tâm, tạo mọi điều kiện cho sinh viên các trường tham gia học tập GDQPAN để hoàn thiện năng lực bản thân, ý thức tổ chức kỷ luật và hoàn thành điều kiện đủ để các em xét tốt nghiệp ra trường. Chúc các em sinh viên K51 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khóa học.

         Đại tá Hứa Hải Triều - Trưởng Khoa Giáo viên Trung tâm đã đại diện cho lực lượng giảng viên tham gia giảng dạy khóa học phát biểu ý kiến sẽ mang hết hết tinh thần, năng lực trách nhiệm để giảng dạy đúng, đủ nội dung, chương trình, kế hoạch GDQPAN quy định cho từng đối tượng, bảo đảm chất lượng, hiệu quả; tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng ứng dụng công nghệ thông tin, phát huy tính chủ động của người học, giảm giờ thuyết trình; tập trung hướng dẫn sinh viên tự học, tự nghiên cứu, tăng cường thảo luận,… nhằm thu hút và tạo hứng khởi cho sinh viên khi học tập và rèn luyện tại Trung tâm.

         Sinh viên Vũ Quang Huy - đại diện các bạn sinh viên K29-CN1 phát biểu bày tỏ lòng quyết tâm, cố gắng trong học tập, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của khóa học.

         Tại buổi Lễ, Trung tâm đã trao thưởng cho 33 bạn sinh viên K29-YD2 đã có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện môn học GDQPAN tại Trung tâm.


Các bài liên quan