Tin tức & Sự kiện

Ngày 26-01-2021

Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2020 và triển khai phương, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021

Sáng ngày 26/01/2021, Đảng bộ Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Đại học Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.

Tham dự Hội nghị, có Đại tá Đinh Văn Long - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Trung tâm, các đồng chí trong Đảng ủy cùng toàn thể Đảng viên trong Trung tâm.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Đại tá Đinh Văn Long - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Trung tâm trình bày dự thảo báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Báo cáo nêu rõ vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy và các cấp ủy trực thuộc trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức; công tác tổ chức cán bộ, xây dựng tổ chức Đảng, đảng viên; công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật; công tác dân vận và lãnh đạo đoàn thể; công tác ban hành văn bản chỉ đạo và các báo cáo, công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội Đảng bộ Trung tâm nhiệm kỳ 2020-2025.

Đánh giá chung năm 2020, Đảng ủy Trung tâm đã cùng với các cấp ủy trực thuộc bám sát các Nghị quyết của Trung ương Đảng, Đại học Thái Nguyên, Nghị quyết Đại hội V của Đảng ủy Trung tâm để cụ thể hóa thành các chương trình, kế hoạch để lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp; các nhiệm vụ xây dựng bộ máy và phát triển đội ngũ, nghiên cứu khoa học, công nghệ, hoạt động ngoại khóa cho học sinh sinh viên các trường trong năm 2020 đều có kết quả tốt. Đặc biệt trong năm, Đảng ủy Trung tâm đã chỉ đạo triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Cô-rô-na gây ra tại Trung tâm có hiệu quả; sẵn sàng chuẩn bị phương án là điểm cách ly của Quân khu và Tỉnh khi xảy ra điểm dịch lớn. Hướng dẫn tổ chức đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Trung tâm khóa V, nhiệm kỳ 2020-2025.

Năm 2021, Đảng ủy tập trung chỉ đạo để thực hiện có kết quả các nhiệm vụ trọng tâm nhằm: Thực hiện mục tiêu của Đại hội: Đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, tăng cường kỷ luật, giữ vững kỷ cương, đoàn kết thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ; quyết tâm đưa Trung tâm trở thành cơ sở giáo dục - đào tạo về GDQP&AN có uy tín, có chất lượng cao. Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giảng dạy, phục vụ có chuyên môn cao, năng lực quản lý tốt, dạy tốt, phục vụ tốt đáp ứng chất lượng giáo dục - đào tạo và hiệu quả nghiên cứu khoa học trong Trung tâm. Đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị đầy đủ và ngày càng hiện đại; xây dựng Trung tâm đào tạo theo nhu cầu có uy tín, chất lượng và hiệu quả.

Nhân dịp này, Đảng ủy Trung tâm cũng đã trao tặng Giấy khen cho 01 tổ chức cơ sở Đảng và 10 đảng viên có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020.


Các bài liên quan