Tin tức & Sự kiện

Ngày 10-10-2020

Hội nghị cán bộ viên chức, người lao động và Tổng kết năm học 2019-2020; Triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2020-2021

Nhằm phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, duy trì đoàn kết, ổn định, tạo đà đổi mới, phát triển toàn diện Trung tâm lên tầm cao mới, đồng thời tổng kết và đánh giá những mặt đạt được và chưa đạt được trong năm học 2019-2020, trên cơ sở đó đề ra phương hướng nhiệm vụ năm học 2020-2021. Chiều ngày 09/10/2020, Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Đại học Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức, người lao động và Tổng kết năm học 2019-2020; Triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2020-2021.

         Tham dự và chủ trì Hội nghị có Đại tá Đinh Văn Long - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm; Đại tá Nguyễn Quang Công - Chủ tịch Công đoàn Trung tâm, cùng các đồng chí lãnh đạo các Phòng, Khoa, đơn vị trực thuộc và toàn thể cán bộ viên chức, người lao động của Trung tâm.

Đại tá Đinh Văn Long - Phó Giám đốc Trung tâm báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020

         Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo: Tổng kết thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020; Tổng kết công tác Công đoàn; Tổng kết công tác Thanh tra nhân dân năm học 2019-2020; Tổng kết công tác Tài chính năm 2019 và Dự thảo quy chế chi tiêu nội bộ của Trung tâm. Các báo cáo đã nêu rõ những thành tích mà Trung tâm đạt được và cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế, những bài học kinh nghiệm trên tất cả các lĩnh vực công tác cũng như hoạt động phong trào của cán bộ viên chức, người lao động Trung tâm trong năm học vừa qua. Trong năm học 2019-2020, tuy chịu ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19 nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc; phối hợp với các tổ chức đoàn thể; tập thể cán bộ viên chức, người lao động trong toàn Trung tâm đã đoàn kết vượt qua khó khăn, triển khai và hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học trên tất cả các mặt công tác:

         - Về công tác Đào tạo: Hoàn thành cơ bản nhiệm vụ giáo dục, đào tạo của Trung tâm. Trong năm học đã giảng dạy GDQPAN cho 5.789 sinh viên các trường CĐ, ĐH thuộc ĐHTN và các trường liên kết với kết quả 95,3% đạt yêu cầu, giảm tỷ lệ sinh viên không đạt yêu cầu xuống còn 4,7%. Tổ chức bồi dưỡng KTQPAN đối tượng 4 cho 1.201 cán bộ viên chức, huấn luyện dân quân tự vệ cho 199 cán bộ viên chức thuộc các cơ sở giáo dục đại học và đơn vị trực thuộc ĐHTN. Đẩy mạnh triển khai Đề án “Tổ chức chương trình hoạt động ngoại khóa cho sinh viên thông qua trò chơi quân sự và hoạt động dã ngoại tại Trung tâm GDQPAN Đại học Thái Nguyên” với 1.670 sinh viên tham gia. Tổ chức chương trình “Chúng em học làm chiến sỹ” với 550 học sinh tham gia,...

         - Về công tác nghiên cứu khoa học: Trong năm học đã tiến hành nghiệm thu 01 đề tài NCKH cấp Đại học và 01 đề tài cấp cơ sở; Triển khai thực hiện 02 đề tài NCKH cấp Đại học và 02 đề tài cấp cơ sở. Đa số các giảng viên đã tham gia NCKH với 19 bài báo đăng trên các tạp chí trong nước và 02 bài báo được đăng trên tạp chí nước ngoài.

         - Về công tác quản lý sinh viên: Các chế độ quy định học tập, rèn luyện kỷ luật tại Trung tâm đều được sinh viên thực hiện nghiêm túc, mọi hoạt động đi vào nền nếp.

          - Về công tác Đảng, đoàn thể và các công tác khác:

         + Trong năm Trung tâm đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Trung tâm nhiệm kỳ 2020-2025;

         + Trung tâm luôn giữ vững sự ổn định về chính trị, tư tưởng và tổ chức, xây dựng được khối đại đoàn kết, nhất trí toàn đơn vị đề hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

         + Tổ chức bình xét thi đua khen thưởng cho 03 tập thể và 62 cá nhân trong đó: 03 tập thể đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”; 08 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”; Giám đốc Trung tâm tặng giấy khen cho 01 tập thể và 09 cá nhân; Đề nghị Giám đốc ĐHTN tặng giấy khen cho 03 cá nhân.

         Tại hội nghị, các đại biểu đã tích cực thảo luận, thẳng thắn đóng góp ý kiến, đề xuất giải pháp cho các vấn đề khó khăn và thách thức để đưa Trung tâm tiếp tục phát triển, đặc biệt là nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi cho mọi hoạt động công tác của giảng viên, viên chức, việc học tập và rèn luyện của sinh viên nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học đưa vị thế của Trung tâm Giáo dục quốc phòng Thái Nguyên xứng đáng là một trong những Trung tâm Giáo dục quốc phòng, an ninh trọng điểm của cả nước.

         Kết luận Hội nghị, Đại tá Đinh Văn Long - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm đã nêu lên 10 nhiệm vụ trọng tâm mà Trung tâm cần thực hiện làm được trong năm học tới, yêu cầu các đơn vị cụ thể hóa từng lĩnh vực, đoàn kết, chung sức chung lòng, cùng phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2020-2021, tạo đà vững chắc để tiếp tục xây dựng Trung tâm phát triển bền vững mọi mặt.

         Nhân dịp này, Trung tâm đã trao tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020.

Trung tá Lưu Quang Thắng - Phó Trưởng Phòng PA03 trao tặng kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” của Bộ Công an cho đồng chí Nguyễn Quốc Đồng - Nhân viên bảo vệ Trung tâm vì đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc

Đại tá Đinh Văn Long trao tặng Giấy khen của Giám đốc Trung tâm cho tập thể Phòng Đào tạo - Quản lý người học vì có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2019-2020

Đại tá Đinh Văn Long khen thưởng các cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở

Đại tá Đinh Văn Long trao tặng Giấy khen của Giám đốc Trung tâm cho các cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2019-2020

Đại tá Nguyễn Quang Công trao tặng Giấy khen của Ban Chấp hành Công đoàn Trung tâm cho các Tổ Công đoàn đạt danh hiệu tập thể vững mạnh xuất sắc năm học 2019-2020

Đại tá Nguyễn Quang Công trao tặng Giấy khen của Ban chấp hành Công đoàn Trung tâm cho các công đoàn viên xuất sắc năm học 2019-2020

         Sau gần 3 giờ làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị cán bộ viên chức, người lao động và Tổng kết năm học 2019-2020; Triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2020-2021 của Trung tâm đã thành công tốt đẹp. Với tinh thần đoàn kết, xây dựng tập thể vững mạnh, chúng ta có quyền hy vọng rằng trong năm học 2020-2021 này, Trung tâm GDQPAN ĐHTN tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra.

Các bài liên quan