Tin tức & Sự kiện

Ngày 25-08-2020

Khai giảng khóa học Giáo dục quốc phòng và an ninh K29-NL1

Sáng ngày 25/8/2020, Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Đại học Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng khóa học Giáo dục quốc phòng và an ninh K29-NL1 cho sinh viên K50 - Trường Đại học Nông Lâm, đây cũng là khóa học Giáo dục quốc phòng và an ninh đầu tiên của năm học 2020-2021.

      Đến dự buổi Lễ, về phía trường Đại học Nông Lâm có PGS.TS. Nguyễn Thúy Hà - Phó trưởng Phòng Đào tạo; TS. Đỗ Quốc Tuấn - Phó Trưởng Phòng Công tác Học sinh - Sinh viên; về phía Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Đại học Thái Nguyên có Đại tá Đinh Văn Long - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm; PGS.TS. Hà Quang Tiến - Phó Giám đốc Trung tâm; cùng toàn thể cán bộ, giảng viên tham gia giảng dạy, quản lý khóa học và các em sinh viên K29 - NL1.


      Phát biểu diễn văn khai giảng khóa học, Đại tá Đinh Văn Long đã nêu bật tầm quan trọng của công tác Giáo dục quốc phòng - An ninh (GDQPAN). Đảng và Nhà nước ta luôn coi giáo dục quốc phòng - an ninh “là bộ phận của nền giáo dục quốc dân, một nội dung cơ bản trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân; là môn học chính khoá trong chương trình giáo dục, đào tạo trung học phổ thông đến đại học và các trường chính trị, hành chính, đoàn thể. Việc học tập, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh là quyền lợi và nghĩa vụ của cán bộ, công chức và của toàn dân...”.

      Trong thời gian 5 tuần học tập, rèn luyện tại Trung tâm, các em sẽ được trang bị kiến thức cơ bản về quốc phòng, an ninh; đồng thời các em sẽ được sinh hoạt, học tập trong môi trường lành mạnh, gắn bó và đoàn kết, có nhiều cơ hội tăng khả năng làm việc nhóm, tự lập, thích nghi và chủ động sáng tạo giải quyết vấn đề trong các điều kiện, hoàn cảnh khác nhau với tính độc lập và tính cộng đồng cao.

      Nhân dịp này, Đại tá Đinh Văn Long cũng đã trao tặng giấy khen cho các sinh viên K28-TT1, CN21 có thành tích trong học tập, rèn luyện môn học GDQPAN.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi Lễ:


Các bài liên quan