Tin tức & Sự kiện

Ngày 12-06-2020

Hội nghị sơ kết Công đoàn Trung tâm giữa nhiệm kỳ 2017-2022

Ngày 12/6/2020, Công đoàn Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Đại học Thái Nguyên tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn Trung tâm giữa nhiệm kỳ 2017-2022

      Thực hiện Công văn số 19/BCH-CĐ ngày 08/5/2020 và Kế hoạch số 21/KH-CĐ ngày 20/5/2020 của Công đoàn Đại học Thái Nguyên, ngày 12/6/2020, Công đoàn Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Đại học Thái Nguyên tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn Trung tâm nhiệm kỳ 2017-2022, Nghị quyết đại hội Công đoàn Đại học Thái Nguyên khóa V, Nghị quyết đại hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam và 07 chương trình công tác toàn khóa của Ban chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2018-2023 và kiện toàn nhân sự Ủy ban kiểm tra Công đoàn Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Đại học Thái Nguyên nhiệm kỳ 2017-2022.

      Tham dự Hội nghị, về phía Công đoàn cấp trên có PGS.TS. Trần Thanh Vân - Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn Đại học Thái Nguyên, Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên. Về phía Trung tâm có PGS.TS. Hà Quang Tiến - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn Trung tâm, tổ trưởng các tổ Công đoàn trực thuộc.

      Thay mặt Ban chấp hành Công đoàn Trung tâm, đồng chí Đại tá Nguyên Quang Công - Chủ tịch Công đoàn đã trình bày báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017-2020 của Công đoàn Trung tâm và đề xuất những phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của nửa nhiệm kỳ tiếp theo. Báo cáo đã nêu rõ những kết quả đã đạt được của Công đoàn Trung tâm trong nửa nhiệm kỳ vừa qua và cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế để khắc phục trong nữa nhiệm kỳ tới.

      Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Trần Thanh Vân - Ủy viên BCH Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn Đại học Thái Nguyên, Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên đã biểu dương kết quả hoạt động của Công đoàn Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Đại học Thái Nguyên trong thời gian qua, đồng thời ghi nhận những đóng góp của Công đoàn Trung tâm đối với Công đoàn Đại học Thái Nguyên. Đồng chí mong muốn Đảng ủy, Ban Giám đốc Trung tâm tiếp tục ủng hộ cho các hoạt động để Công đoàn Trung tâm ngày một phát triển. Đồng chí đề nghị Công đoàn Trung tâm cần phát huy hơn nữa vai trò của mình trong chiến lược xây dựng và phát triển của Trung tâm. Với tư cách đại diện cho người lao động cần xác định rõ vai trò và vị thế của mình trong Trung tâm. Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, đáp ứng đúng nhu cầu, nguyện vọng của cán bộ giảng viên, viên chức và người lao động; tích cực hỗ trợ cho đội ngũ giảng viên, viên chức, người lao động nâng cao đạo đức nhà giáo, đạo đức công vụ. Có trách nhiệm trong việc tuyên truyền, vận động cán bộ giảng viên, viên chức, người lao động thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình.

PGS.TS. Trần Thanh Vân - Ủy viên BCH Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn Đại học Thái Nguyên, Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên phát biểu tại Hội nghị

      Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, PGS.TS. Hà Quang Tiến - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm đã gửi lời cảm ơn tới Công đoàn Đại học Thái Nguyên đã luôn đồng hành và giúp đỡ Công đoàn Trung tâm trong thời gian vừa qua và mong muốn Công đoàn Trung tâm tiếp tục nhận được sự quan tâm sâu sắc từ Công Đoàn Đại học Thái Nguyên. Đồng chí đã ghi nhận những kết quả mà Ban Chấp hành Công đoàn Trung tâm đã làm được trong nửa đầu nhiệm kỳ và nêu ra những hạn chế, tồn tại trong quá trình hoạt động. Công đoàn đã phối hợp với chính quyền đảm bảo đời sống cho cán bộ giảng viên, viên chức, người lao động; Bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công đoàn viên. Bên cạnh đó Công đoàn luôn đồng hành, chia sẻ những thuận lợi và khó khăn với Trung tâm, giúp công đoàn viên an tâm công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao trong nửa đầu nhiệm kỳ qua. Đồng chí cho biết, Đảng ủy, Ban Giám đốc Trung tâm sẽ luôn đồng hành cùng BCH Công đoàn Trung tâm trong mọi hoạt động.

      Tại Hội nghị, Hội nghị đã tiến hành bầu bổ sung ủy viên ủy ban kiểm tra Công đoàn Trung tâm nhiệm kỳ 2017-2022. Đồng chí Nông La Duy - Giảng viên kiêm cán bộ quản lý khung sinh viên thuộc Phòng Đào tạo - Quản lý người học đã được bầu vào ủy ban kiểm tra Công đoàn Trung tâm nhiệm kỳ 2017-2022 với số phiếu đồng ý tỷ lệ 100% đại biểu có mặt.


Các bài liên quan