Tin tức & Sự kiện

Ngày 07-07-2020

“Chúng em học làm chiến sỹ” - đong đầy những yêu thương!

Tiếp nối thành công của 10 năm qua, Chương trình “Chúng em học làm chiến sỹ” năm nay được Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Đại học Thái Nguyên tái khởi động vào tháng 7/2020 hứa hẹn sẽ là một sân chơi thú vị và bổ ích dành cho thanh thiếu niên và dịp hè.

      Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Đại học Thái Nguyên là cơ sở đầu tiên trong cả nước có nhiệm vụ giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh, sinh viên góp phần bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

CHƯƠNG TRÌNH

“CHÚNG EM HỌC LÀM CHIẾN SỸ” NĂM 2020

 

Đợt

Thời gian tổ chức

Thời gian nhận

hồ sơ

1

Từ ngày 25/7/2020 đến ngày 03/8/2020

Từ ngày 10/7/2020 đến ngày 24/7/2020

- Kinh phí tham gia chương trình: 2.600.000 VNĐ/01 học sinh.

- Địa điểm nhận đăng ký: Phòng 104, Nhà N6 - Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Đại học Thái Nguyên.

- Điện thoại tư vấn hỗ trợ: 0976.179.535 (đ/c Nghĩa), 0986.20.20.21 (đ/c Mai).

- Website: http://ttgdqp.tnu.edu.vn          

- Facebook: http://facebook.com/ChungEmHocLamChienSy/

      Chương trình “Chúng em học làm chiến sỹ” là hoạt động thường niên vào mỗi dịp hè do Trung tâm tổ chức. Đây là mô hình giáo dục nhân cách, xây dựng và phát triển tư duy mới, phát triển cảm quan về cuộc sống con người, nâng cao tính kỷ luật, tính tập thể, ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ và trang bị kỹ năng sống, kỹ năng xã hội, kỹ năng ứng xử, kỹ năng tự lập, tinh thần đoàn kết, kiến thức quốc phòng,… để thanh thiếu niên trưởng thành hơn trong cuộc sống. Đồng thời gắn kết tình cảm giữa thanh thiếu niên với gia đình, bạn bè, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, đáp ứng sự mong mỏi của nhà trường, gia đình và xã hội. Khi tham gia chương trình “Chúng em học làm chiến sỹ”, các “chiến sỹ nhí” sẽ học tập được những bài học quý giá về tính kỷ luật, sáng tạo, ý thức tự giác, tính trung thực, sự dũng cảm, sự chia sẻ và ý chí vươn lên,… Từ những bài tập thể dục buổi sáng, trò chơi vận động, tăng gia sản xuất, các diễn đàn xây dựng ý thức và nhân cách, hoạt động giao lưu văn nghệ; hoạt động thể thao, hành quân dã ngoại và tự nấu ăn dã ngoại,… đến các nội dung khơi gợi cảm xúc cho các em như: viết nhật ký, viết thư gửi gia đình,… qua đó giúp các “chiến sỹ nhí” cảm nhận những giá trị của cuộc sống. Từ đó nâng cao ý thức cảm quan về con người, biết chia sẻ và giúp đỡ mọi người đúng cách.

Học điều lệnh

      Bên cạnh chương trình “Chúng em học làm chiến sỹ”, Trung tâm còn tổ chức hoạt động ngoại khóa cho học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông. Chương trình đã đạt được những thành công nhất định, được dư luận xã hội, giáo viên các nhà trường, các bậc phụ huynh và đặc biệt là các em học sinh đánh giá rất cao.

Các trò chơi dân gian

Hành quân dã ngoại

      Với một cơ sở khang trang có diện tích hơn 15ha, môi trường cảnh quan sạch đẹp, đội ngũ cán bộ giảng viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình cùng với đội ngũ tình nguyện viên năng động, được huấn luyện một cách bài bản,… và với triết lý “Kiến tạo giá trị theo Tiếp cận tri thức và Rèn luyện kỷ luật”, Chương trình “Chúng em học làm chiến sỹ” của Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Đại học Thái Nguyên sẽ giúp các em được vui, được chơi, được học, được trải nghiệm và được vun đắp những giá trị sống tốt đẹp.

Các bài liên quan