Tin tức & Sự kiện

Ngày 30-01-2021

Tặng quà Tết trong “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” năm 2021

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tộc chuẩn bị chào đón năm mới Xuân Tân Sửa - năm 2021, đặc biệt là chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, hưởng ứng chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” xuân Tân Sửu năm 2021 của do Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc tỉnh Thái Nguyên và Đại học Thái Nguyên phát động, sáng ngày 30/01/2021, Đoàn công tác Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Đại học Thái Nguyên đã đến thăm, tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Tân Long.

Đoàn công tác của Trung tâm do PGS.TS. Hà Quang Tiến - Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Trung tâm làm trưởng đoàn, cùng đi có ThS. Nguyễn Hải Dương - Phó Trưởng Phòng Kế hoạch - Tổng hợp, Đ/c Mai Quý Thành - Ủy viên BCH Công đoàn Trung tâm.


PGS.TS. Hà Quang Tiến phát biểu tại buổi trao quà

Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Tân Long là trường vùng sâu, vùng xa của huyện Đồng Hỷ và tỉnh Thái Nguyên, phần nhiều các em học sinh là con em đồng bào dân tộc, sống cách xa trường, đường xá xa xôi, đi lại gặp nhiều khó khăn, cản trở; nơi học tập vẫn còn thiếu thốn, đời sống vật chất hãy còn hạn chế, điều kiện học tập chưa được tốt. Trong độ tuổi học trò, các em chịu nhiều thiệt thòi so với học sinh thành thị; nhưng tại đây, chúng ta thật sự cảm phục các em đã vượt khó vươn lên trong học tập, nhiều em đã đạt danh hiệu học sinh khá giỏi.

Cảm thông với hoàn cảnh của các em, với truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam là tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều, CBVC và NLĐ của Trung tâm GDQPAN ĐHTN đã quyên góp và ủng hộ 23 suất quà cho các em học sinh Nhà trường có hoàn cảnh khó khăn. Đây là những phần quà ý nghĩa sẽ truyền đến các em những giá trị tinh thần cao cả, khắc sâu vào ký ức tuổi thơ giá trị sống lành mạnh; chuyển đến các em sự cảm thông sâu sắc của cán bộ, giảng viên của Trung tâm, sự chia sẻ hơi ấm tình người, với tinh thần chia sẻ là hạnh phúc.



 

 

Các bài liên quan