Tin tức & Sự kiện

Ngày 16-12-2022

Hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng Giáo dục quốc phòng và an ninh trong xu hướng phát triển hiện nay”

Chiều ngày 16/12/2022, Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Đại học Thái Nguyên đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Nâng cao chất lượng Giáo dục quốc phòng và an ninh trong xu hướng phát triển hiện nay”. Đây là một hoạt động hết sức có ý nghĩa nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Đại học Thái Nguyên (17/12/1992 – 17/12/2022).

Tham dự Hội thảo có các nhà khoa học, cán bộ quản lý, giảng viên giảng dạy môn học GDQPAN; đại diện các Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, các Khoa Giáo dục quốc phòng và an ninh thuộc các trường Đại học trong cả nước.

Đại tá Đinh Văn Long phát biểu khai mạc và đề dẫn Hội thảo

Phát biểu khai mạc và đề dẫn Hội thảo, Đại tá Đinh Văn Long - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm GDQPAN ĐHTN cảm ơn các quý vị đại biểu, các nhà khoa học đã quan tâm và dành thời gian đến tham dự buổi hội thảo. Trung tâm GDQPAN ĐHTN tổ chức Hội thảo với mong muốn tạo ra một diễn đàn để các nhà khoa học, các cán bộ quản lý, giảng viên tham gia ý kiến, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau, qua đó tìm ra giải pháp thiết thực để nâng cao chất lượng GDQP&AN cho các đối tượng người học tại Trung tâm GDQP&AN ĐHTN nói riêng và các Trung tâm GDQP&AN trên cả nước nói chung.


Các đại biểu trao đổi, thảo luận tại Hội thảo

Hội thảo đã nhận được 18 báo cáo tham luận của các tác giả ở các đơn vị gồm: Trung tâm GDQP&AN Trường Đại học Cần Thơ; Trung tâm GDQP&AN Đại học Huế; Trung tâm GDQP&AN Trường Đại học Quy Nhơn; Trung tâm GDQP&AN Trường Đại học Tây Nguyên; Trung tâm GDQP&AN ĐHQG-TPHCM; Trung tâm GDQP&AN ĐHSP- TDTT Hà Nội; Trung tâm GDQP&AN Trường Đại học Đà Lạt; Trung tâm GDQP&AN Trường Đại học TDTT Bắc Ninh; Phòng Khoa học Quân sự - BTL Quân khu 1 và các bài viết của các tác giả thuộc Trung tâm GDQP&AN Đại học Thái Nguyên.

Nội dung các tham luận đã đề cập đến toàn diện các hoạt động của trung tâm, trong đó tập trung và đi sâu vào các vấn đề chủ yếu như công tác nêu vấn đề và giải quyết vấn đề trong dạy học môn GDQP&AN, nâng cao chất lượng GDQP&AN trong các cơ sở GDQP&AN, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, chuyển đổi số dạy học môn GDQP&AN, đẩy mạnh công tác nghiên cứu, ứng dụng KH&CN trong hoạt động GDQP&AN. Biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, Nâng cao tính tích cực, chủ động của sinh viên, công tác giáo dục, quản lí và rèn luyện sinh viên,.. Có thể thấy được sự phong phú, đa dạng từ cách tiếp cận khác nhau trong từng nhóm chủ đề tham luận.

Với sự tâm huyết, trách nhiệm của các nhà khoa học, các cán bộ, giảng viên, Hội thảo đã tìm ra những giải pháp tốt nhất góp phần nâng cao chất lượng GDQP&AN trong xu hướng hiện nay tại Trung tâm GDQP&AN Đại học Thái Nguyên nói riêng và cả hệ thống các Trung tâm GDQP&AN trên cả nước nói chung.

Toàn thể các nhà khoa học, cán bộ quản lý, giảng viên tham dự Hội thảo

Các bài liên quan