Tin tức & Sự kiện

Ngày 30-03-2023

Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động năm 2022

Nhằm phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, duy trì đoàn kết, ổn định, tạo đà đổi mới, phát triển toàn diện Trung tâm lên tầm cao mới, đồng thời tổng kết và đánh giá những mặt đạt được và chưa đạt được trong năm 2022, trên cơ sở đó đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Chiều ngày 30/3/2023, Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Đại học Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động năm 2022.

Tham dự và chủ trì Hội nghị có PGS.TS. Hoàng Văn Hùng - Giám đốc Trung tâm; PGS.TS. Hà Quang Tiến - Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm; Đại tá Đinh Văn Long - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm; Đại tá Nguyễn Quang Công - Chủ tịch Công đoàn Trung tâm, cùng các đồng chí lãnh đạo các Phòng, Khoa, đơn vị trực thuộc và toàn thể cán bộ viên chức, người lao động của Trung tâm.

 

PGS.TS. Hoàng Văn Hùng - Giám đốc Trung tâm phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022, phương hướng thực hiện nhiệm vụ năm 2023; Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023; Báo cáo công tác thanh tra nhân dân năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023; Báo cáo quyết toán ngân sách nhà nước năm 2021, đề nghị quyết toán ngân sách nhà nước năm 2022 và kế hoạch dự toán thu chi ngân sách nhà nước năm 2023; Dự thảo quy chế chi tiêu nội bộ của Trung tâm. Các báo cáo đã nêu rõ những thành tích mà Trung tâm đạt được và cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế, những bài học kinh nghiệm trên tất cả các lĩnh vực công tác cũng như hoạt động phong trào của cán bộ viên chức, người lao động Trung tâm trong năm qua. Trong năm 2022, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc; phối hợp với các tổ chức đoàn thể; tập thể cán bộ viên chức, người lao động trong toàn Trung tâm đã đoàn kết, triển khai và hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học trên tất cả các mặt công tác trọng tâm cụ thể như sau:

- Về công tác Đào tạo: Hoàn thành cơ bản nhiệm vụ giáo dục, đào tạo của Trung tâm. Trong năm, Trung tâm đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện công tác giảng dạy 21 đợt học với tổng số sinh viên học thực tế là 11.354. Số sinh viên đạt yêu cầu là 11.054 (97.36%), trong đó đạt loại khá, giỏi là 5.447 (47.97%); Trung bình, trung bình khá là  5.607  (50.72 %). Không đạt yêu cầu 300 (2,64 %). Phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự Đại học Thái Nguyên xây dựng và triển khai kế hoạch huấn luyện cho gần 232 chiến sĩ tự vệ của các cơ sở giáo dục đại học thành viên, các đơn vị thuộc và trực thuộc Đại học Thái Nguyên.

- Về công tác nghiên cứu khoa học: Trong năm Trung tâm triển khai 01 đề tài cấp Bộ “Nghiên cứu phát triển các ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục quốc phòng và an ninh ở các Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh trong giai đoạn mới” – TS Trần Hoàng Tinh,  01 đề tài cấp Đại học “Nghiên cứu giải pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm môn học giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh các trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên” - PGS.TS Hà Quang Tiến.  01 đề tài cấp cơ sở “Nghiên cứu dạy học trực tuyến tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Đại học Thái Nguyên theo tiếp cận tương tác - ThS Nguyễn Trung Kiên”. Tổ chức thành công Hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng giáo dục quốc phòng và an ninh trong xu hướng phát triển hiện nay” nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập trung tâm, biên soạn  cuốn Kỷ yếu tại Hội thảo với 18 bài viết có chất lượng của các tác giả hiện công tác tại Trung tâm GDQP&AN ĐH Quốc Gia TP HCM, Đại học Cần thơ,  Đại học Tây Nguyên, Đại học Quy Nhơn, Đại học Đà Lạt, Đại học Huế….

- Về công tác quản lý người học: Các chế độ quy định học tập, rèn luyện kỷ luật tại Trung tâm đều được sinh viên thực hiện nghiêm túc, mọi hoạt động đi vào nền nếp.

- Công tác đào tạo theo nhu cầu: Trong năm 2022, các hoạt động bắt đầu được khởi động lại sau dịch bệnh Covid-19, tính từ tháng 4/2022 đến tháng 12/2022 đã thu hút được 11.164 sinh viên đăng ký tham gia chương trình HĐTN và thu về 1.116.400.000 đồng (một tỷ một trăm mười sáu triệu bốn trăm nghìn đồng chẵn). Và trong quí 1 năm 2023 đã tổ chức HĐNK cho 3.646 sinh viên và 289 người (TNG) , số tiền thu được là 907.254.000 đồng (chín trăm linh bảy triệu hai trăm năm tư nghìn đồng).

 - Về công tác Đảng, đoàn thể và các công tác khác:

+ Trung tâm đã Tổ chức cho CBVC, NLĐ đi nghỉ dưỡng năm 2022 an toàn;

+ Trung tâm luôn giữ vững sự ổn định về chính trị, tư tưởng và tổ chức, xây dựng được khối đại đoàn kết, nhất trí toàn đơn vị đề hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

+ Tổ chức bình xét thi đua khen thưởng cho 03 tập thể và 62 cá nhân trong đó: 03 tập thể đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”; 01 tập thể đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; 08 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”; Giám đốc Trung tâm tặng giấy khen cho 09 cá nhân; Đề nghị Giám đốc ĐHTN tặng giấy khen cho 01 tập thể và 03 cá nhân; Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen cho 03 cá nhân.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tích cực thảo luận, thẳng thắn đóng góp ý kiến, đề xuất giải pháp cho các vấn đề khó khăn và thách thức để đưa Trung tâm tiếp tục phát triển, đặc biệt là nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi cho mọi hoạt động công tác của giảng viên, viên chức, việc học tập và rèn luyện của sinh viên nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học đưa vị thế của Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Đại học Thái Nguyên xứng đáng là một trong những Trung tâm Giáo dục quốc phòng, an ninh trọng điểm của cả nước.

Kết luận Hội nghị, PGS.TS. Hoàng Văn Hùng - Giám đốc Trung tâm đã nêu lên 06 nhiệm vụ trọng tâm mà Trung tâm cần thực hiện làm được trong năm tới, yêu cầu các đơn vị cụ thể hóa từng lĩnh vực, đoàn kết, chung sức chung lòng, cùng phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023, tạo đà vững chắc để tiếp tục xây dựng Trung tâm phát triển bền vững mọi mặt.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký giao ước thi đua

Tại Hội nghị, Dưới sự chứng kiến của toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động Trung tâm, đại diện lãnh đạo các Phòng, Khoa đã ký giao ước thi đua năm 2023 thể hiện sự quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Trung tâm trên mọi mặt.


Các bài liên quan