Tin tức & Sự kiện

Ngày 10-02-2023

Khai mạc chương trình trải nghiệm “Học làm chiến sỹ” trong Quân đội nhân dân Việt Nam của Công ty cổ phần đầu tư và thương mại TNG

Thực hiện kế hoạch phối hợp giữa Trung tâm GDQP&AN ĐH Thái Nguyên với Công ty cổ phần đầu tư và thương mại TNG. Sáng ngày 10/02/2023, Trung tâm tổ chức Lễ khai mạc chương trình “Học làm chiến sỹ" năm 2023 cho cán bộ, nhân viên và người lao động Công ty cổ phần đầu tư và thương mại TNG.

        Tới dự Lễ khai mạc chương trình, về phía Công ty cổ phần đầu tư và thương mại TNG có ông Nguyễn Đức Mạnh - Tổng Giám đốc; ông Trần Minh Hiếu - Phó Tổng Giám đốc; bà Đoàn Thị Thu - Phó Tổng Giám đốc; bà Lương Thị Thúy Hà - Phó Tổng Giám đốc; về phía Trung tâm GDQPAN ĐHTN có Đại tá Đinh Văn Long - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm cùng cán bộ, giảng viên, tình nguyện viên của Trung tâm và 103 “Chiến sỹ” tham gia Chương trình "Học làm chiến sỹ" năm 2023 của Công ty cổ phần đầu tư và thương mại TNG.

Đại tá Đinh Văn Long - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm phát biểu khai mạc chương trình

         Phát biểu khai mạc chương trình, Đại tá Đinh Văn Long nhấn mạnh: “Các chương trình hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm quốc phòng an ninh được Trung tâm triển khai tổ chức đã và đang góp phần nâng cao ý thức của thế hệ trẻ, khơi dậy tinh thần yêu Tổ quốc, niềm tự hào dân tộc và ý thức tự nguyện, tự giác thực hiện các nhiệm vụ QPAN. Các chương trình này đã mang lại được nhiều hiệu quả tốt trong dư luận xã hội.

         Với Mục tiêu của đợt trải nghiệm học làm chiến sĩ trong QĐNDVN tại Trung tâm GDQP&AN nhằm trang bị cho các đồng chí cán bộ viên chức công ty TNG tính tự lực và kiên cường, với đầy đủ sức khỏe, kiến thức, kỹ năng sống và bản lĩnh dám đương đầu với mọi thử thách trong tình hình mới. Rèn luyện để tăng cường tính kỷ luật, tính tự lập, sự tự tin, dũng cảm cũng như tinh thần tập thể… theo từng cương vị công tác, góp phần xây dựng công ty vững mạnh toàn diện và góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, đồng thời góp phần tuyên truyền hình ảnh và vai trò của “Anh bộ đội cụ Hồ” trong thời bình.

         Trong thời gian 03 ngày (từ ngày 10/02 đến 12/02/2023) trải nghiệm rèn luyện tại Trung tâm, các đồng chí được chiến sỹ sẽ được trải nghiệm nếp sống, sinh hoạt, học tập và rèn luyện như những người chiến sỹ thực thụ. Biên chế thành các tiểu đội, trung đội, thực hiện 11 chế độ trong ngày, 3 chế độ tuần, tiến hành giao ban, tuần tra, canh gác, học Kỹ thuật bắn súng TL AK; Các tư thế, động tác cơ bản vận động trong chiến đấu, ném Lựu đạn bài 1 + 2 Lên xuống hào, cơ động dưới hào; Điều lệnh đội ngũ (đi đều, đi nghiêm…) 8 thế tấn trong quân đội; Bài 1 thể dục buổi sáng của chiến sỹ; Vượt vật cản Chạy vũ trang 3000m; Hành quân rèn luyện; Báo động di chuyển ban đêm, Tổ chức nấu ăn dã ngoại bằng bếp Hoàng Cầm. Kiểm tra Điều lệnh + Gấp nội vụ; Kiểm tra Kỹ thuật + Chiến thuật và giao lưu đêm ga la với chủ đề Tiếng hát chiến sỹ cùng 1500 sinh viên Đại học Thái Nguyên đang học tập tại trung tâm.”

Ông Nguyễn Đức Mạnh - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và thương mại TNG phát biểu tại Lễ khai mạc

         Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Đức Mạnh - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và thương mại TNG - đại diện đơn vị tham gia trải nghiệm đã cảm ơn lãnh đạo, cán bộ và viên chức Trung tâm đã tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên và người lao động Công ty cổ phần đầu tư và thương mại TNG tham gia hoạt động trải nghiệm “Học làm chiến sỹ” tại Trung tâm. Với mong muốn rèn luyện để tăng cường tính kỷ luật cho cán bộ, viên chức, người lao động của Công ty trong bối cảnh bất định và sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp để tạo nên sự khác biệt cho tổ chức và là nền tảng mang đến giá trị vượt trội cho khách hàng, ban lãnh đạo Công ty TNG rất quan tâm đến văn hóa kỷ luật này để hướng đến sự phát triển bền vững cho Công ty.

         Với thời lượng chương trình trải nghiệm tại Trung tâm 03 ngày 02 đêm, hy vọng rằng các “chiến sĩ” TNG sẽ có nhiều kỷ niệm đẹp, luôn cố gắng rèn luyện vượt khó khăn để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Quang cảnh buổi Lễ

Các bài liên quan