Tin tức & Sự kiện

Ngày 06-01-2023

Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2022 và triển khai phương, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023

Sáng ngày 06/01/2023, Đảng bộ Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Đại học Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Tham dự Hội nghị, có đồng chí Hà Quang Tiến - Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm; Đồng chí Đinh Văn Long - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Trung tâm, các đồng chí trong Đảng ủy cùng toàn thể Đảng viên trong Trung tâm.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Hà Quang Tiến - Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Trung tâm trình bày dự thảo báo cáo kết quả công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Báo cáo nêu rõ vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy và các cấp ủy trực thuộc trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức; công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật; công tác dân vận và lãnh đạo đoàn thể; công tác ban hành văn bản chỉ đạo và các hoạt động chuyên môn.

Đánh giá chung năm 2022, Đảng ủy Trung tâm đã cùng với các cấp ủy trực thuộc bám sát các Nghị quyết của Trung ương Đảng, Đại học Thái Nguyên, Nghị quyết Đại hội V của Đảng ủy Trung tâm để cụ thể hóa thành các chương trình, kế hoạch để lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp; các nhiệm vụ xây dựng bộ máy và phát triển đội ngũ, nghiên cứu khoa học, công nghệ, hoạt động ngoại khóa cho học sinh sinh viên các trường trong năm 2022 đều có kết quả tốt.

Năm 2022, Trung tâm đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện công tác giảng dạy 13 đợt học và 03 đợt học của năm học 2020-2021 trong đó tổng số sinh viên học 7813 sinh viên, 06 đợt cho hệ vừa học vừa làm với tổng số 465 sinh viên. Triển khai giảng dạy cho cho sinh viên hệ liên thông của Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông; sinh viên hệ liên thông vừa học vừa làm của Trường Đại học Sư phạm. Phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự Đại học Thái Nguyên xây dựng và triển khai kế hoạch huấn luyện cho gần 200 chiến sĩ tự vệ của các cơ sở giáo dục đại học thành viên, các đơn vị thuộc và trực thuộc Đại học Thái Nguyên. Tổ chức 10 đợt hoạt động ngoại khóa cho 10.448 sinh viên.

Năm 2023, Đảng ủy tập trung chỉ đạo để thực hiện có kết quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng: Tăng cường công tác giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên; công tác quản lý cán bộ, đảng viên; làm tốt các công tác chuyên môn; Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua thực hiện các cuộc vận động lớn đặc biệt là cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”; cuộc vận động “Mỗi thày, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; “Đổi mới quản lý giáo dục đại học”; thực hiện tốt kế hoạch giảng dạy môn học GDQPAN năm học 2022-2023 theo đăng ký của các đơn vị liên kết, số lượng tham gia học tập dự kiến là 11.000 người học; Tiếp tục triển khai giảng dạy môn học GDQP&AN cho các đối tượng hệ liên thông,  hệ vừa làm vừa học tại các địa phương của các cơ sở liên kết khi có nhu cầu theo hướng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người học; Phối hợp với các cơ quan chức năng xây dựng kế hoạch và tổ chức bồi dưỡng kiến thức QP-AN đối tượng 4 cho cán bộ, viên chức, đảng viên thuộc các cơ sở giáo dục đại học và đơn vị trực thuộc ĐHTN.

Nhân dịp này, Đảng ủy Trung tâm cũng đã trao tặng Giấy khen cho 01 tổ chức cơ sở Đảng và 10 đảng viên có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

Đồng chí Hà Quang Tiến - Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm trao tặng Giấy khen cho tập thể Khoa Giáo viên

Đồng chí Đinh Văn Long - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm trao tặng Giấy khen cho 10 cá nhân

Các bài liên quan