Tin tức & Sự kiện

Ngày 18-04-2023

Hoạt động thông qua bài giảng cho giảng viên tại Trung tâm GDQPAN ĐHTN

Công tác giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQPAN) được Đảng, Nhà nước xác định có vị trí hết sức quan trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân. Mục tiêu GDQPAN nhằm “Giáo dục cho công dân về kiến thức quốc phòng và an ninh để phát huy tinh thần yêu nước, truyền thống dựng nước và giữ nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, nâng cao ý thức, trách nhiệm, tự giác thực hiện nhiệm vụ quốc phòng và an ninh, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.

         Thời gian qua, hoạt động nâng cao chất lượng giảng dạy môn học GDQPAN được Đảng ủy, Ban Giám đốc xác định là nhiệm vụ hết sức quan trọng trong công tác đào tạo, là vấn đề then chốt trong chiến lược phát triển Trung tâm và là thước đo đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Trung tâm qua từng năm học.

         Thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy Trung tâm, nhiệm vụ năm học, Khoa Giáo viên luôn xác định công tác thông qua bài giảng là nhiệm vụ trọng tâm của Khoa từ đó đã xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức thực hiện, đánh giá khách quan chất lượng thông qua bài giảng của từng giảng viên, từ đó tạo động cơ phấn đấu để giảng viên nâng cao chất lượng giảng dạy, hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn. Đồng thời thông qua những lần thông qua bài giảng để thống nhất nội dung, phương pháp giảng bài trong toàn khoa đối với từng nội dung, tạo sự thống nhất chung trong giảng dạy. 


         Ngày 17/4/2023, Ban chủ nhiệm Khoa Giáo viên đã tổ chức thông qua bài giảng cho 06 giảng viên, trong đó có 05 giảng viên là sĩ quan biệt phái. Các giảng viên đã được đào tạo trong môi trường quân đội, đã được thực hành giảng dạy và tích lũy kinh nghiệm, động cơ phấn đấu, ý chí quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy luôn được đề cao. Qua thực tiễn hoạt động thông qua bài giảng, hầu hết giảng viên được thông qua đã chuẩn bị bài giảng chu đáo, tiến hành ôn luyện và thục luyện tích cực; khi thực hành thông qua đã nắm chắc nội dung, vận dụng phương pháp linh hoạt, phù hợp với đối tượng đã xác định, huấn luyện đúng trình tự, khẩu khí to, rõ, tác phong chững chạc, mẫu mực, có khả năng truyền tải kiến thức cho người học một cách sinh động, dễ hiểu.


         Thông qua bài giảng là một hoạt động sư phạm thiết thực, là bước tập luyện cần thiết để người giảng viên bước lên bục giảng với tâm thế vững vàng, tự tin, hoàn thành bài giảng một cách tốt nhất. Hoạt động thông qua bài giảng của giảng viên đã được Trung tâm tổ chức thường xuyên, thành nền nếp, góp phần xây dựng đội ngũ giảng viên giỏi về trình độ, năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm, linh hoạt, sáng tạo trong công tác giảng dạy, hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục - đào tạo của Trung tâm./.

 

Các bài liên quan