Tin tức & Sự kiện

Ngày 27-07-2023

Tổ chức kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023)

Ngày thương binh – Liệt sĩ 27/7 là ngày tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh xương máu để đất nước ta có nền đốc lập như ngày nay.

Sáng ngày 27/7, Lãnh đạo Trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh Đại học Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023).

Chủ trì buổi lễ là đồng chí PGS. TS Hoàng Văn Hùng, Giám đốc Trung tâm, Giám đốc Đại học Thái Nguyên  tham dự lễ kỷ niệm gồm đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, đại diện BCH Công đoàn Trung tâm, đại diện BCH Đoàn Thanh niên Trung tâm, cán bộ, viên chức, người lao động là con thương, bệnh binh đang công tác tại Trung tâm.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã được nghe đồng PGS. TS Hoàng Văn Hùng, Giám đốc Trung tâm, Giám đốc Đại học Thái Nguyên phát biểu ôn lại những trang anh hùng ca mà các thế hệ đi trước viết lên và ấn mạnh phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” thực hiện có hiệu quả phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với người có công với cách mạng, gia đình chính sách.

PGS. TS Hoàng Văn Hùng  tặng quà tri ân  cán bộ, viên chức, người lao động  là thương binh, con liệt sĩ, con thương bệnh binh đang công tác tại Trung tâm

 Vào hồi 09 giờ cùng ngày, Đoàn công tác Trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh Đại học Thái Nguyên do đồng chí PGS. TS Hoàng Văn Hùng, Giám đốc Trung tâm, Giám đốc Đại học Thái Nguyên làm trưởng đoàn đã tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ chủ tịch Hồ Chí Minh và tri ân các anh hùng liệt sỹ tại khu di tích lịch sử quốc gia 27/7 tại thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

Một số hình ảnh đoàn Trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh Đại học Thái Nguyên tại khu di tích lịch sử quốc gia 27/7

Vào 10 giờ cùng ngày đoàn có chuyến thăm hỏi động viên các đồng chí là thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn xã Quyết Thắng, TP Thái Nguyên

Ngày Thương binh Liệt sỹ có ý nghĩa lịch sử, chính trị, xã hội sâu sắc, đó là: 

- Truyền thống “hiếu nghĩa bác ái”, lòng quý trọng và biết ơn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với những người đã hi sinh, cống hiến vì độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân; qua đó phát huy tinh thần yêu nước, củng cố và bồi đắp niềm tin vào sự nghiệp cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn.

- Tôn vinh các anh hùng, liệt sỹ, thương binh và người có công; khẳng định sự cống hiến, hy sinh của họ cho độc lập, tự do của dân tộc, cho hạnh phúc của nhân dân là vô giá. Việc chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công là vinh dự, là trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội và của mọi người, của thế hệ hôm nay và mai sau.

- Đảng, Nhà nước và nhân dân ta trân trọng đánh giá cao những cống hiến, hy sinh to lớn của đồng bào, chiến sỹ đối với Tổ quốc; đồng thời cũng luôn chú trọng giáo dục ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ công dân và lòng biết ơn sâu sắc của các tầng lớp nhân dân, của các thế hệ cách mạng đối với thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng. 

-Ban biên tập Website-

Các bài liên quan