Tin tức & Sự kiện

Ngày 31-07-2023

Bế mạc Hội thi giảng viên dạy giỏi môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh cấp Trung tâm năm 2023

Ngày 31/7, Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQPAN) Đại học Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ Bế mạc Hội thi Giảng viên dạy giỏi môn học GDQPAN cấp Trung tâm năm 2023.

         Tham dự buổi Lễ có Đại tá La Công Phương - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 1; Đại tá Đinh Văn Long - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội thi; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Trung tâm, Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Ban thư ký và 24 giảng viên tiêu biểu tham gia Hội thi.

Đại tá Đinh Văn Long - Phó Giám đốc Trung tâm, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội thi phát biểu bế mạc

         Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Trung tâm, Đại tá Đinh Văn Long – Phó trưởng Ban Tổ chức Hội thi đã đánh giá cao những thành tích và cố gắng của các thí sinh tham gia Hội thi. Trên cơ sở các nội dung đã được triển khai, các thí sinh đã làm tốt công tác chuẩn bị và thực hành thi với nhiều nét sáng tạo. Việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy môn lý thuyết đã được vận dụng linh hoạt, tất cả các thí sinh sử dụng trình chiếu Power Point và các phương tiện dạy học tích cực tạo sự sinh động và cuốn hút người nghe. Đặc biệt các nội dung thi đã gắn nội dung mới trong nghị quyết lãnh đạo của Đảng và liên hệ thực tiễn để tạo sự phong phú của các vấn đề cần trình bày. Trong nội dung thi giảng thực hành, đội ngũ giảng viên đã thể hiện thuần thục, chuẩn về động tác, tác phong nghiêm túc; nhiều đồng chí có phương pháp giảng khoa học, sáng tạo. Không khí cuộc thi diễn ra sôi nổi, hào hứng thật sự là sân chơi bổ ích, động lực để đội ngũ giảng viên phát huy trí tuệ, năng lực thể hiện bản lĩnh trong công tác nghiên cứu và truyền đạt kiến thức môn GDQP&AN cho sinh viên. Ban giám khảo làm việc công tâm khách quan, đánh giá đúng năng lực, trình độ của các thí sinh tham gia dự thi.

Các đại biểu dự bế mạc Hội thi

         Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo đã công nhận 24 giảng viên tham gia Hội thi đạt Danh hiệu giảng viên dạy giỏi cấp Trung tâm năm 2023, đồng thời xét trao giải và tặng giấy khen của Giám đốc Trung tâm cho 06 giảng viên tham gia Hội thi gồm 02 giải Nhất: Thiếu tá Mai Thanh Hải và Thiếu tá Lê Minh Tuấn; 02 giải Nhì: ThS. Nguyễn Xuân Hảo và Thiếu tá Đào Xuân Trường; 02 giải Ba: Đại tá Đinh Văn Tuyển và ThS. Trần Văn Khánh.


Ban Tổ chức trao Giấy chứng nhận đạt danh hiệu Giảng viên dạy giỏi môn học GDQPAN cấp Trung tâm năm 2023 cho 24 giảng viên

Đại tá La Công Phương - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu trao Giấy khen cho 02 thí sinh giành giải Nhất hội thi

Đại tá Đinh Văn Long - Phó Giám đốc Trung tâm trao Giấy khen cho thí sinh giành giải Nhì và giải Ba

      Hội thi giảng viên dạy giỏi môn giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2023 tại Trung tâm đã thành công tốt đẹp. Thông qua hội thi nhằm kiểm tra, đánh giá trình độ chuyên môn và năng lực sư phạm của đội ngũ giảng viên; thống nhất về nội dung và phương pháp giảng dạy. Kết quả của hội thi đã góp phần bồi dưỡng, phát triển, chuẩn hóa dội ngũ nhà giáo. Qua đó là dịp để giảng viên của Trung tâm có điều kiện học tập, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, từng bước nâng cao trình độ kiến thức, kỹ năng sư phạm và sự đổi mới trong công tác giảng dạy, góp phần trang bị cho sinh viên nắm vững những quan điểm, tư tưởng của đảng về QPAN, xây dựng lòng yêu nước và ý chí bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Các bài liên quan